Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Làm sao để ship hàng hiệu quả?

Trong cuộc sống bận bịu như hiện nay, không phải ai cũng có thời gian để đi shopping, việc lựa chọn để mua một bộ quần áo phù hợp tốn khá nhiều thời gian. Thay vì việc ra các cửa hàng shop lựa chọn thì xu hướng của giới trẻ ngày nay là xem những bộ quần áo trên mạng và nhắn tin cho shop. Nhưng tất nhiên việc mua online vẫn có những trở ngại nhất định, đặc biệt là vấn đề ship hàng, nhiều người phàn nàn về vấn đề này. Vậy làm sao để giải quyết được chi phí ship hàng một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây Gcop sẽ chỉ cho các bạn thấy 

 

Làm sao để ship hàng hiệu quả?

 

1. Công khai toàn bộ chi phí phải trả cho khách

Thông thường, chi phí ship hàng thường do chủ shop quyết định và phụ thuộc vào các đơn vị giao hàng mà shop đó hợp tác. Việc công khai chi phí ship hàng sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào shop của bạn.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách thứ nhất free ship nhưng nó lại tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng giúp doanh thu không bị ảnh hưởng.

Ngoài nỗi lo về chi phí ship của khách hàng thì chủ shop cũng có nỗi lo riêng. Có nhiều trường hợp mất hàng trong thời gian ship hay khách hàng đợi hàng quá lâu. Để giải quyết được điều đó Gcop cho ra mắt phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp các chủ shop nắm bắt được quá trình vận đơn, tránh sai sót nhầm lẫn cho cả hai bên. Gcop chúc các chủ shop thành công

2. Miễn phí ship hàng

Miễn phí giao hàng trên đơn đặt hàng thường có phạm vi địa phương, đây là một cách tốt để thu hút các đơn đặt hàng của khách hàng, mà còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của người kinh doanh online bởi vì các chi phí ship hàng có một ảnh hưởng nhất định đến lợi nhuận.

Có thể nói rằng cụm từ “miễn phí vận chuyển” (giao hàng miễn phí) được hiển thị trên trang web của bạn sẽ luôn là một “cú đấm” tiếp thị để các đối thủ khi họ không được đưa ra các dịch vụ tiện ích. Khi quyết định về giao hàng miễn phí giao hàng, bạn sẽ phải xem xét nâng giá hàng hóa / dịch vụ để có thể trang trải chi phí cho họ.

Bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đặt hàng tối thiểu. Điều này sẽ làm tăng giá trị của đơn hàng trung bình của bạn và giúp bạn kiếm được lợi nhuận nhiều hơn để có thể bù đắp chi phí vận chuyển.

Hiện nay các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng chính sách free ship cho một số đơn hàng và tự hào thông báo đến người tiêu dùng rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Tuy nhiên như đã nói, việc đề ra chính sách miễn phí giao hàng là một sự liều lĩnh rất lớn. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có số vốn khổng lồ bởi chi phí ship hàng có ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận. Khi quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Tuy nhiên nếu bạn nâng cao giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là một sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí giao hàng” thì người kinh doanh online cần nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn có áp dụng việc ship hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này.

3. Áp dụng một mức giá ship cố định

Lựa chọn thứ ba là bạn có thể đưa ra một phức phí cố định tính theo tỷ lệ cho mỗi kiện hàng, hoặc dựa trên cân nặng hoặc tổng đơn hàng.

Đây là phương thức tính phí vận chuyển dựa trên chuẩn bị khi bạn cần tính toán chi phí ship hàng trung bình. Đây cũng là cách thực hành tốt nhất mà bạn nên làm để chắc chắn rằng bạn không đánh phí quá cao hoặc quá thấp cho khách hàng. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được niềm tin với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí quá thấp hoặc quá cao của khách.

Vì vậy, bạn cần tính toán một mức giá cố định phù hợp với shop của bạn dựa trên tổng đơn hàng hoặc cân nặng hàng hóa. Việc này đòi hỏi các chủ cửa hàng kinh doanh online phải thử nghiệm trước.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DVD OLeD và tác dụng như thế nào trên ô tô?

Lúc này trên xe việc có một màn hình xe hơi để cung cấp chức năng hiển thị là điều vô cùng cần thiết. Nhưng những cái xe chưa có monitor v...