Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook


Bán hàng trên facebook đang dần trở thành xu thế kiếm tiền ngày nay và chắc chắn rằng sẽ  bùng nổ mạnh hơn trong thời gian tới. Việc bán hàng trên Facebook ngày càng trở nên đơn giản và mang lại hiệu quả cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Bước 1: Chọn mặt hàng kinh doanh trên Facebook

Có thể nói, mặt hàng là nhân tố trước tiên và cần thiết nhất quyết định sự thành công khi bạn hàng bán sản phẩm trên Facebook. Dù bạn có chiến lược content marketing tốt tới ra sao, mà chất lượng sản phẩm không cao, thì trước sau gì bạn cũng sẽ dẹp tiệm.

Và bán sản phẩm trên Facebook cũng không ngoại lệ. bạn cần phải cung cấp một mặt hàng thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho bạn, không chỉ là bán hàng, mà còn xây dựng thương hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những bán sản phẩm cho họ lần đầu, mà còn các lần sau nữa.
Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook tương đối đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, Bạn nên ưu ái cho mình những tiêu chí sau khi chọn mặt hàng để bán trên Facebook:
  • Độc lạ: chắc chắn, sản phẩm độc lạ thì bán tại đâu bạn cũng có thể bán được, có thể mặt hàng này bình thường ở nước ngoài, nhưng tại Việt Nam thì lại rất tiềm năng.
  • Có tính giải trí cao: Chắc hẳn bạn còn nhớ chú chim màu tím mà đã từng một thời nổi loạn trên Facebook chứ?
  • sản phẩm trào lưu, trending: Này thì quá dễ hiểu, nhưng chỉ là dạng mặt hàng ngắn hạn. Nó chỉ hot ở  một thời điểm nhất định, có thể vì thế mà cạnh tranh ở mức tương đối cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ của mình. Fidget Spinner là một ví dụ.

Ở thời điểm hiện tại Facebook là một kênh tiếp cận công chúng rất chất lượng. Ngày xưa các mặt hàng như Bất động sản, xe ô tô, mặt hàng giá cao nói chung, thì không thể bán được trên Facebook.
Nhưng giờ đây, khách hàng họ cũng thích xem, tìm nhà cửa đất đai trên Facebook. Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản, bạn có thể xây dựng tài khoản Facebook của mình chuyên về các thông tin BĐS. Một khi bạn có uy tín, thì việc bạn có thể bán BĐS trên Facebook là hoàn toàn có thể.
Bước 2: Chọn kênh bán hàng trên Facebook
1. Bán hàng trên Facebook cá nhân
Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một phương pháp làm khôn ngoan. Công chúng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về mặt hàng họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.
Hiện nay có rất nhiều tài khoản Facebook cá nhân đang bán hàng và thu về lợi nhuận rất cao. Họ liên tục chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong Friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ.
Tuy nhiên, bạn cần phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có ảnh hưởng. Đừng để công chúng nhìn vào Facebook của doanh nghiệp mà chỉ thấy chỉ toàn ảnh mặt hàng, họ có thể ngờ vực đây là tài khoản kém chất lượng bạn tạo ra với mục đích kết bạn họ để bán sản phẩm.
Đặc biệt, khi bạn kết bạn với khách hàng, bạn sẽ nhận ra được thông báo từ Facebook mỗi dịp sinh nhật khách, bạn có thể tận dụng nó để gửi những lời chúc tới khách hàng hoặc có khuyến mãi dành cho họ. Chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng.

2. Bán hàng trên Facebook fanpage facebook
Đây là phương pháp bán sản phẩm hơi hiệu quả ví như quý khách muốn tiếp thị mặt hàng rộng lớn hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Đối với một Fanpage, bạn cũng sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. Đây là một chức năng cực kỳ ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua, vì khi bạn remarketing thì tỷ lệ mua hàng luôn rất cao.
3. Bán hàng trên Facebook Group
Nhóm (group) là một trong những bước bán hàng hiệu quả trên facebook rất tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và những khách hàng khác. Trên thực tế, nhiều khách hàng không hẳn muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.
Hiện tại cũng có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua Facebook Group.
Đối với môi trường kinh doanh rộng mở như hiện nay, bạn cần phải theo sát khách hàng, cho họ có nơi để khiếu nại trực tiếp tới quản lý cấp cao, đây cũng là cách răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật ý khách hàng.
Có rất nhiều kênh tốt để tiếp cận khách hàng, sau đây là một số kênh chính mang lại hiệu quả cao:
  • Tài khoản Facebook cá nhân: phù hợp để tạo uy tín cá nhân, thương hiệu cá nhân, gần gũi với khách hàng.
  • Fanpage facebook: dễ tiếp thị tên thương hiệu, có thể chạy facebook ads mang về khách hàng.
  • Group Facebook: thấp cho việc chăm sóc  công chúng, nhận feedback từ công chúng.
Trường hợp có thể, bạn hãy phổ biến cả 3 kênh bán hàng này, khi đó  tên thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.
Bước 3: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Sau khi bạn chọn được kênh tiếp cận khách hàng, việc cần làm tiếp theo là bạn sẽ tìm khách hàng như thế nào để họ biết đến bạn và kết nối với bạn.
Ở mỗi một kênh bán hàng thì lại có một mục tiêu kết nối với khách hàng:
Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với bạn.
Fanpage: Khách hàng phải  thích fanpage facebook của bạn.
Group Facebook: Khách hàng phải tham gia vào nhóm của bạn.
>>Tham khảo các bài viết khác Tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DVD OLeD và tác dụng như thế nào trên ô tô?

Lúc này trên xe việc có một màn hình xe hơi để cung cấp chức năng hiển thị là điều vô cùng cần thiết. Nhưng những cái xe chưa có monitor v...